วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ชมรมนักสืบแคลมป์ (Clamp School Detectives) พากย์ไทย (DVD/V2DMaster)






ชมรมนักสืบแคลมป์ (ญี่ปุ่น: CLAMP学園探偵団 Kuranpu Gakuen Tanteidan ?) (อังกฤษ: Clamp School Detectives) เป็นการ์ตูนของนักวาดการ์ตูนญี่ปุ่น CLAMP แนวการ์ตูนสืบสวนสอบสวน เนื้อเรื่องมีการเชื่อมต่อกับเรื่องอื่นๆ ของแคลมป์ เช่น X/1999 (พลังล้างโลก) , 学園特警デュカリオン

เวอร์ชันหนังสือการ์ตูน ลิขสิทธิ์ภาษาญี่ปุ่นโดยสำนักพิมพ์ คาโดกาว่า โชเต็น ลิขสิทธิ์ภาษาไทยโดยสำนักพิมพ์วิบูลกิจ

เวอร์ชันแอนิเมชัน ลิขสิทธิ์ภาษาญี่ปุ่นโดยบริษัท Pierrot ลิขสิทธิ์ภาษาไทยโดยบริษัท TIGA

เนื้อเรื่อง

เกี่ยวกับกลุ่มคณะกรรมการนักเรียน 3 คน แห่งแผนกประถม ผู้มีความสามารถเป็นเลิศในด้านต่างๆ ตัดสินใจที่จะช่วยเหลือ ผู้หญิงทั่วโลก ด้วยปณิธานอันสูงส่ง ไม่ว่าจะยากลำบากเพียงใด ก็สามารถใช้ความสามารถของตน ช่วยเหลือผู้หญิงที่ประสบความทุกข์ให้มีความสุขได้

โรงเรียนแคลมป์

โรงเรียนแคลมป์ สถาบันใหญ่แห่งนี้ประกอบด้วยแผนกอนุบาล ประถม มัธยมต้น มัธยมปลาย อุดมศึกษา และปริญญาโท สร้างโดยกลุ่มบริษัท "อิโมโนยามะ" อันยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นก่อตั้งที่นี่ขึ้นเพื่อเป็นสถานศึกษาสำหรับเด็กอนาคตไกล นับเป็นเมืองใหญ่ที่สร้างโดยทุนส่วนตัวเมืองหนึ่งที่เดียว รวมสธารณูปโภคครบวงจรอยู่ในเมืองนี้ มีทั้งบ้านพัก ห้องวิจัย โรงภาพยนตร์ โรงพยาบาลและธนาคาร รวมนักเรียน อาจารย์ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งสิ้น กว่าหมื่นชีวิตที่ศึกษาและดำเนินชีวิตอยู่ ณ ที่นี้ ยินดีรับผู้ที่มีความสามารถโดยมิคำนึงถึงชาติตระกูลหรือทรัพย์สินเลย สถาบันแคลมป์แห่งนี้เลื่องชื่อในด้านความสามารถของนักเรียนเป็นเลิศ ในทางตรงกันข้าม ยังมีชื่อเสียงในทางนิสัยรักการเล่นเทศกาลอีกด้วย คุณสมบัติเฉพาะอีกสิ่งหนึ่งของสถาบันนี่ก็คือ แต่ละแผนกคือ อนุบาล ประธม มัธยมต้น มัธยมปลาย และอุดมศึกษา-ปริญญาโท ต่างมีองการปกครองที่เรียกว่า "กรรมการนักเรียน" กรรมการนักเรียนแต่ละชุดต่างดำเนินการในส่วนของตน กรรมการนักเรียน มีอำนาจเหนือกลุ่มศาสตราจารย์ที่เป็นฝ่ายปกครองและการเรียนการสอน

ตัวละคร


อิโมโนยามะ โนโครุ(妹之山残)
ประธานนักเรียนแผนกประถม อยู่ป.6 เก่งเป็นเลิศ โดยเฉพาะหากเป็นเรื่องผู้หญิง จะทำให้ความสามารถเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป้นการจดจำลายมือของผู้หญิง น้ำเสียง หรือแม้กระทั่งอุปนิสัยของผู้หญิงทั้งโรงเรียน แม้จะไม่เก่งกีฬา แต่หากได้รู้ว่ามีผู้หญิงมีภัย จะแสดงความสามารถทางด้านกายกรรมออกมาได้อย่างไม่รู้ตัว (CV:โอกามูระ อาเคมิ)


ทาคามุระ สุโอ (鷹村蘇芳)
เลขานุการกรรมการนักเรียนแผนกประถม อยู่ป.5 มีความสามารถทางด้านกีฬาเป็นเลิศ เก่งทั้งทักษะการกีฬา และ การป้องกันตัว ตระกูลของสุโอเป็นตระกูลนินจาชื่อดัง ที่สืบมาหลายชั่วอายุคนแล้ว เป็นสุดยอดในญี่ปุ่นเป็นตระกูลนักรบ โดยจะเลือกคนที่จะอารักขาเอง โดยสุโอเลือก โนโครุเป็นผู้ที่ตนอารักขา (CV:นิอิยามะ ชิโฮะ)


อิจูอิน อาคิระ(伊集院玲)
เหรัญญิกกรรมการนักเรียนแผนกประถม อยู่ป.4 แม้จะดูเป็นเด็กอินโนเซนต์ แต่จริงๆ แล้วมีความสามารถเป็นเลิศเช่นกัน โดยเฉพาะทางด้านทำอาหาร เขาสามารถทำอาหารที่ต้องใช้เวลายาวนานเป็นปีๆ ในชั่วพริบตา และยังมีความลับที่ซ่อนไว้ ตัวตนอีกคนหนึ่งของเขาคือ จอมโจร 20 หน้า (CV:มินามิ โอมิ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น