วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

{มาแล้วครับ} เซเลอร์มูน ภาค 1 เซเลอร์มูน (Sailor Moon Season 1 Sailor Moon) พากย์ไทย [รวมคลิปวิดีโอทุกตอน และตอนพิเศษ รวมทั้ง The Movie คมชัดทุกตอนด้วยนะครับ] {แก้ไขลิงค์เสียให้หมดแล้วนะครับ}


Bishojo Senshi Sailor Moon
(美少女戦士 セーラームーン)

ประเภท : Action / Romance
จำนวนตอนฉายอยู่ที่ : 200 ตอน
สถานะ : ออกอากาศจบไปนานเป็นชาติแล้ว! (แต่กำลังจะมีการรีเมคใหม่ฉายในปี 2014)
ออกอากาศครั้งแรก : ออกฉายฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 1992
ระยะเวลาในการฉาย : 20-25 นาที ต่อสัปดาห์

หากย้อนไป 20 กว่าปีก่อน นี่คือ อนิเมเรื่องที่มีดีกรีความดัง เทียบชั้น “ดราก้อนบอล”ที่เด็กผู้ชายไทยต้องดูในยุคนั้น กับ”อนิเมสาวนักสู้เกิร์ลกรุ๊ป” ที่ชื่อว่า…
“เซเลอร์มูน”
(กรุณาเปิดเพลงนี้ประกอบเพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่านบทความ)
Op 1 Moonlight Densetsu



ทางเว็บได้เพิ่มเติมเนื้อหา และเรียบเรียงข้อมูลอย่างเป็นทางการของ เซเลอร์มูน จากวิกิครับ

เซเลอร์มูน (อังกฤษ: Sailor Moon) (ญี่ปุ่น: 美少女戦士セーラームーン Bishojo Senshi Sailor Moon) เป็นชื่อของการ์ตูนญี่ปุ่นสำหรับเด็กผู้หญิง ผลงานของ นาโอโกะ ทาเคอุจิ (ภรรยาผู้วาด Hunter x Hunter) ซึ่งลงตีพิมพ์ในนิตยสารนาคาโยชิ ของสำนักพิมพ์โคดันฉะ ฉบับรวมเล่มมีความยาว 18 เล่มจบ อีกทั้งยังมีการ์ตูนที่แตกยอด ออกจากเรื่องนี้อีกมากมาย รวมทั้งนำเสนอในสื่อหลายประเภท เช่น อนิเมะ, ละครเวที, เกม
ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่นในวันที่ 7 มีนาคม 1992 (พศ.2535) และออกอากาศตอนจบ ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 1997 (ปี พ.ศ. 2540 นับจากภาคเซเลอร์สตาร์) รวมทั้งหมด 200 ตอนพอดีเป๊ะ (ปัจจุบัน บ.ไรท์บิยอนด์ จัดจำหน่ายอยู่) และมีหนังโรงอีก 3 ภาค สำหรับอนิเมเรื่องนี้ ฉายในไทยครั้งแรกทางช่อง 9 ประมาณปี 2536 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 และจะเป็นเวลานี้เสมอ เมื่อมีเซเลอร์มูนภาคใหม่มาฉาย ยกเว้นภาคเซเลอร์สตาร์ที่ฉายตอน 10.00 ครับ


เนื้อเรื่อง

เรื่องราวหลักๆ โดยรวมแล้ว จะเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบตัวร่างจุติของ “เจ้าหญิงผู้พิทักษ์อาณาจักรบนดวงจันทร์” และ การต่อสู้กับอำนาจชั่วร้ายจากมิติต่างๆ ของเหล่าผู้พิทักษ์ในชุดนักเรียนกะลาสี (ชุดนักเรียนมัธยม โรงเรียนรัฐบาลของญี่ปุ่น) ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างเนื้อเรื่องที่เน้นหนักไปทางความรักที่โรแมนติก แบบการ์ตูนผู้หญิง กับ ฉากการต่อสู้กับเหล่าร้าย สไตล์หนังฮีโร่ จึงทำให้เซเลอร์มูนได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่เด็กผู้หญิง (ที่เด็กผู้ชายบางคนก็อยากดู)

โดย เซเลอร์มูน มีด้วยกันทั้งหมด 5 ภาค ถ้าให้เล่ายาวๆในแต่ละภาคแบบครบถ้วนทุกกระบวนความ คงจะยาวในระดับ “สามก๊ก”แน่ๆ จึงขออนุญาติเล่าสรุป เรื่องราวของอัศวินสาวเหล่านี้ โดยย่อสรุปจากบทความในเวปไซท์ sailormoon-thailand.blogspot.com ซึ่งละเอียดมากจริงๆ



Sailor Moon (1992 Ep. 1 – 46 ฉายในไทยครั้งแรกทางช่อง 9 ประมาณปี 2536)

เซเลอร์มูนภาคแรก ว่าด้วยเรื่องราวการต่อสู้เพื่อปกป้องโลกจากเงื้อมมือของอาณาจักร “ดาร์คคิงด้อม” ที่นำโดย“ควีนเมดาเลีย” กับสมุน (หนุ่มหล่อ) ทั้ง 4 ที่คืนชีพจากอำนาจสะกดของผลึกเงินมายานั่นเอง
เรื่องเริ่มขึ้นหลังจากอาณาจักรซิลเวอร์มิเลเนี่ยมแห่งดวงจันทร์…ถูกพวกดาร์คคิงด้อมทำลายจนพินาศ วิญญาณของเหล่าอัศวินเซเลอร์ จึงถูกส่งมาเกิดใหม่ยังโลกมนุษย์ในฐานะเด็กสาวธรรมดา จนกระทั่งวันเวลาผ่านไป นานจนคนเขียนก็ไม่รู้ได้


“สึคิโนะ อุซางิ” นักเรียนสาวชั้น ม.2 ที่แสนจะธรรมดาๆ ทั้งงุ่มง่าม เฟอะฟะ เรียนไม่ดี กีฬาก็ไม่ได้เรื่อง ที่วันหนึ่งอุซางิได้พบกับ “ลูนาร์” แมวดำประหลาดซึ่งมีรูปจันทร์เสี้ยวที่หน้าผาก ลูนาร์ได้มอบปากกาและเข็มกลัดวิเศษให้แก่อุซางิ ทำให้เธอสามารถแปลงร่างเป็นเซเลอร์มูน เข้าต่อสู้กับดาร์คคิงด้อม ที่กลับมาอาละวาดในยุคปัจจุบัน ลูนาร์ และ อาเทมิสแมวพูดได้จากดวงจันทร์ จึงปลดผนึกควมทรงจำเหล่าอัศวินเซเลอร์ให้กลับมาทำหน้าที่ของพวกเธออีกครั้ง
พวกเธอมีภารกิจต้องตามหา”เจ้าหญิงเซเรนิตี้” เจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์ที่จุติมาบนโลก ที่เป็นกุญแจสำคัญของชัยชนะในครั้งนี้ กับ “ผลึกเงินมายา” ผลึกแห่งขุมพลังที่ ถ้าหากพวกดาร์คคิงด้อมได้ไป โลกก็จะถึงคราวพินาศ ดังเช่นอาณาจักรซิลเวอร์มิเลนเนียมประสปมาแล้ว…


และมี “หน้ากากทักซิโด้” (Tuxido Kamen) หนุ่มหล่อใต้หน้ากาก ผู้สวมชุดทักซิโด้สีดำ ที่มักจะออกมาช่วยเหล่าสาวๆเวลาพลาดท่า (พร้อมบทพูดแบบ “พระเอ๊กพระเอก… และดอกกุหลาบสีแดงปักลงพื้น”) จนมามีการเฉลยทีหลังว่าหน้ากากทักซิโด้ หรือ “จิบะ มาโมรุ” (คนดูไม่รู้เลยเนอะพ่อคุณ!!) ที่ในเวลาปกติ ก็จะทะเลาะกับอุซางิ “สไตล์พ่อแง่แม่งอน ละครหลังข่าว” ทุกครั้งที่เจอกัน
ความจริง เขาคือร่างจุติของ“เจ้าชายเอ็นดิเมียนแห่งอาณาจักรโลก”(โกลเด้น คิงด้อม)คนรักของเจ้าหญิงเซเรนิตี้ และเซเลอร์มูนก็คือเจ้าหญิงเซเรนิตี้ ที่ทุกคนกำลังตามหานั่นเอง
”เจ้าหญิงเซเรนิตี้เจ้าหญิงของอาณาจักรซิลเวอร์มิเลเนี่ยมแห่งดวงจันทร์” และ “เจ้าชายเอนดิเมียนของอาณาจักรโกลเด้นคิงด้อมแห่งโลก”
เหล่าวายร้ายสุดหล่อ ลูกสมุนของควีน เมดาเลีย (แอดมินเชื่อว่า สาวๆหลายคนไม่อยากเป็นศัตรูกับพวกนี้แน่ๆ)

ในศึกสุดท้าย ที่ตัดสินกันในมิติแห่งความมืดของพวก ดาร์คคิงด้อม ทำให้อัศวินเซเลอร์เสียชีวิตไปทีละคน…ทีละคน… รวมทั้งหน้ากากทักซิโด้ด้วย เซเลอร์มูน สามารถกำจัดควีนเมดาเลียลงได้สำเร็จ (ด้วยพลังของเจ้าหญิงเซเรนิตี้ ที่ตื่นขึ้นจากวิญญาณความผูกพันของอัศวินเซเลอร์ที่มีต่ออุซางิ) สุดท้ายแล้ว “ด้วยอำนาจแห่งผลึกเงินมายา” ก็ได้ชุบชีวิตเหล่าอัศวินซเลอร์ ให้กลับไปเป็นคนธรรมดาที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลยอีกครั้งหนึ่ง เหมือนกับตอนแรกของเรื่องนั่นเอง…(จบแบบ “มาสก์ไรเดอร์ ริวคิ”เป๊ะ!!)

***ไม่มีเว็บครอบลิงค์นะครับ***








Keywords or Tags : AnimeActionRomanceห้องดาวน์โหลดการ์ตูนญี่ปุ่น


8 ความคิดเห็น:

  1. Sailor Moon Season 1-5 โหลดไม่ได้เลยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แปลกนะก็โหลดได้นี่ เดี๋ยวเปลี่ยนลิงค

      ลบ
    2. ภาค 1 ทำการแก้แล้ว ผมไม่ครอบลิงค์ให้แล้วนะครับ เท่านี้คงไม่มีปัญหา เดี๋ยวจะไปแก้ภาคอื่นต่อ ถ้าโหลดแล้ว ตอบกลับมาด้วย

      ลบ
  2. โหลดครบทุก part แล้ว แต่รวมไฟล์ไม่สำเร็จ ทำไงดีคะ มันขึ้นมาว่า "Unexpected end of archieves"

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โหลดฟรีไม่สมัครเหรอ ผมไม่ค่อยรู้วิธีจัดไฟล์เท่าไร ถ้าโหลดแบบวีไอพีจะไม่มีปัญหา

      ลบ
  3. rabbitfile หน้าเว็บล่มจ๊ะ โหลดไม่ได้จ้า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. rabbitfile ย้ายมาเป็น mekafile แล้ว ดังนั้น ต้องสมัครใหม่ที่ mekafile ด้วยตัวเองนะครับ แต่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี แต่ ไฟล์ใหญ่มาก การดาวน์โหลดฟรี มันไม่ต่อเนื่อง แนะนำเป็น VIP ผมมีทั้งใน filecondo และ mekafile เลือกได้ว่าจะดาวน์โหลดจากเว็บไหน

      ลบ