วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Kaibutsu Oujo เจ้าหญิงปีศาจ ตอนที่ 1-24 + ตอนพิเศษ 2 ตอน 25-26 [SOUND : Japanese และ Subtitle : Thai]



เจ้าหญิงปีศาจ (ญี่ปุ่น: 怪物王女 Kaibutsu Ōjo ? ; อังกฤษ: Princess Resurrection หรือ Monster Princess) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นและแอนิเมชันผลงานของ "ยาสุโนริ มิตสุนากะ" หนังสือการ์ตูนฉบับภาษาญี่ปุ่นตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์โคดันชะ จัดจำหน่ายครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี พ.ศ. 2548 ลิขสิทธิ์ในประเทศไทยเป็นของ "บงกช พับลิชชิ่ง"

สำหรับฉบับแอนิเมชันจัดทำโดย "แมดเฮาส์" โดยจัดทำทั้งหมด 26 ตอน (24 ตอนปกติ กับ 2 ตอนพิเศษ) ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2550 ทางสถานีโทรทัศน์โตเกียวบรอดแคสติงซิสเตม (TBS), BS-i, CBC และ KBS Kyoto ฉบับโอวีเอจัดทำโดย "ทาสึโนโกะ โปรดักชั่น" (Tatsunoko Production) จัดจำหน่ายเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ปี พ.ศ. 2553

ตัวละคร
ตัวละครหลัก
1. ฮิเมะ หรือ ลิเลี่ยน




เจ้าหญิงองค์ที่สอง ลูกสาวของราชาแห่งปีศาจทั้งปวง ชื่อจริงของเธอคือ "ลิเลี่ยน" แต่เธอไม่ชอบให้คนเรียกแบบนั้น เธอมีผมสีเหลือง และดวงตาสีแดงมีรอยผ่าในตา เธอมีความสามารถในการชุบชีวิตคนตายให้ฟื้นคืนชีพได้ เป็นคนค่อนข้างนิ่ง ฉลาด ไม่ง้อใครให้ช่วย ชอบต่อสู้ด้วยตัวเอง แม้ว่าฮิโระจะเป็นบอดี้การ์ดให้กับเธอ แต่มักจะช่วยอะไรเธอไม่ได้มาก ตรงกันข้าม เธอมักต้องช่วยฮิโระอยู่เสมอ
2. ฮิโยะริมิ ฮิโระ



เด็กนักเรียนที่ตายตั้งแต่เริ่มเรื่อง เขาตามหาตัวตนของตนเองจากฮิเมะ เป็นคนใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ตายนับครั้งไม่ถ้วนเพราะความใจดีนั้น แต่ถูกฮิเมะชุบชีวิตได้ตลอด สู้ใครไม่เก่ง แต่มักจะอาสาช่วยเสมอ เขามีพี่สาวชื่อว่า "ซาวาว่า" ซึ่งทำงานเป็นคนรับใช้ฮิเมะ แม้ว่าฮิโระจะอายุน้อยกว่าฮิเมะ แต่ฮิโระมักมีใจให้ฮิเมะ และยอมตายเพื่อฮิเมะได้เสมอ ในตอนแรกๆ ฮิโระสู้ใครไม่เก่งนัก แต่หลังจากผ่านประสบการ์ณมากมาย เขาก็เริ่มสู้เก่ง และไม่ค่อยกลัวอะไร

ตัวละครอื่น
1. ฟรานเด้



ภายนอกเธอเป็นแค่เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ธรรมดา แต่ความจริงแล้วเธอเป็นหุ่นยนต์รับใช้ที่มีแรงมหาศาล พูดได้แต่คำว่า "ฟูกะ" มีแต่ฮิเมะเท่านั้นที่เข้าใจความหมายของแต่ละคำ เธอคอยทำงานรับใช้ฮิเมะ ไม่ว่างานบ้าน หรืองานต่อสู้
2. รีซ่า ไวลด์แมน



สาวลูกครึ่ง พ่อของเธอเป็นมนุษย์หมาป่า ชื่อว่า "วอล ไวลด์แมน" แต่แม่ของเธอเป็นมนุษย์ และมีพี่ชายเป็นมนุษย์หมาป่าเช่นกัน ชื่อ "โลโบ ไวท์แมน" เป็นนักรบของราชวงศ์ เธออาศัยอยู่กับฮิเมะ ด้วยความที่เป็นลูกครึ่งมนุษย์ เธอจึงแข็งแกร่งกว่ามนุษย์ทั่วไป และมีการฟังกับการดมกลิ่นที่ดีมาก เธอมีนิสัยออกไปทางผู้ชาย ชอบงานที่ต้องออกกำลังกาย ไม่ถูกกับเรริ ในฉบับหนังสือการ์ตูน ตอนแรกเหมือนกับว่าเธอว่างงาน ชอบขี่มอเตอร์ไซต์ออกไปข้างนอกเสมอ แต่บางตอนจะมีฉากที่เธอไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนหญิงล้วน แต่ฉบับแอนิเมชันไม่ปรากฏว่าเธอทำงานหรือเรียนอะไร
3. คามูระ เรริ



แวมไพร์สาว อยู่โรงเรียนเดียวกับฮิโระ เธอมีผมยาวสีดำ มักจะใส่ชุดกระโปรงสีดำเสมอ ในหนังสือการ์ตูนและ OVA มีฉากมากมายที่ทำให้เห็นชุดชั้นในสีดำของเธอ แต่ในแอนิเมชันที่ฉายทางโทรทัศน์ก็จะถูกตัดให้ลดลงไป ในตอนแรกเธอพยายามจะอยู่ใกล้ชิดฮิเมะเพื่อฉวยโอกาสแย่งชิงพลังในตัวฮิเมะ แต่ภายหลังเธอได้เป็นเพื่อนกับฮิเมะ เธอมักไม่ถูกกับมนุษย์หมาป่า เพราะเธอเชื่อว่าแวม์ไพร์เป็นสิ่งมีชีวิตชั้นสูง ส่วนมนุษย์หมาป่าเป็นสิ่งมีชีวิตชั้นต่ำ ทำให้เธอไม่ถูกกับริซ่านัก เธอชอบแหย่ให้ริซ่าโมโหเสมอ
4. เชอร์วู้ด



น้องสาวคนเล็กของฮิเมะ เป็นเจ้าหญิงองค์ที่สาม มีความสามารถชุบชีวิตคนตายได้เช่นเดียวกับฮิเมะ เธอมีสีผม ดวงตา และชุด คล้ายกับฮิเมะ มีหุนยนต์รับใช้ชื่อว่า "ฟรันซ์ซิสก้า" เธอหลงรักฮิโระ เพราะเคยถูกฮิโระช่วยชีวิตไว้ ในฉบับที่ฉายทางโทรทัศน์ มักมีฉากที่เธอหึงฮิโระอยู่เสมอ และพยายามเรียกร้องความสนใจ แต่ฮิโระมักไม่สนใจนัก ส่วนฉบับหนังสือการ์ตูน ไม่ค่อยมีฉากหึงหวงเท่าไหร่ และชอบชวนฮิโระกับบูชิไปหาแสวงหาสัตว์ประหลาดอยู่เสมอ ในตอนแรกที่เธอปรากฏตัว เธอมาในฐานะศัตรูของฮิเมะ แต่หลังจากถูกฮิโระช่วยไว้ เธอก็กลับมาอยู่ข้างฮิเมะ
5. ฮิโยะริมิ ซาวาว่า
เป็นพี่สาวของฮิโระ ทำงานเป็นคนรับใช้ที่บ้านของฮิเมะ เป็นคนมองโลกในแง่ดี ทั้งที่อยู่บ้านเดียวกับฮิเมะและฮิโระ แต่เธอกลับไม่รู้เรื่องศึกแย่งชิงบัลลังก์เลยแม้แต่น้อย ในฉบับแอนิเมชัน มักมีฉากที่เธอแวะไปร้านไอซ์ครีมที่อยู่ในเมืองเสมอ รวมถึงฉากทะลึ่งที่เกี่ยวกับหน้าอกของเธอ เพราะความที่เธอมีหน้าอกใหญ่นั่นเอง แต่ฉบับหนังสือการ์ตูน เธอแทบไม่มีบทบาทอะไรเลย

เนื้อเรื่อง
ฮิโระ ได้เดินทางเพื่อจะไปอยู่กับพี่สาวที่ทำงานเป็นคนรับใช้ให้กับบ้านหลังหนึ่ง แต่เขาต้องมาตายระหว่างทางที่ตามหาพี่สาว แต่แล้วเขาก็กลับฟื้นคืนชีพด้วยน้ำมือของ "ฮิเมะ" หญิงสาวที่เขาพบระหว่างทางก่อนเสียชีวิต ซึ่งฮิเมะก็คือเจ้าหญิงแห่งเผ่าปีศาจ มีความสามารถในการชุบชีวิตคนตายให้คืนชีพได้ โดยผู้ที่ถูกฮิเมะชุบชีวิตต้องไปรับใช้เธอ ฉะนั้น ฮิโระจึงต้องทำงานรับใช้โดยเป็นผู้คุ้มครองฮิเมะ และเขาไม่สามารถไปจากฮิเมะได้ เพราะชีวิตที่ฮิเมะมอบให้มีจำกัด ฮิเมะจึงต้องคอยต่อชีวิตให้เขาอยู่ตลอด ส่วนบ้านที่พี่สาวเขาทำงานก็คือบ้านของฮิเมะนั่นเอง ตัวของฮิเมะเองก็มีศัตรูที่คอยจ้องทำร้ายเธอมากมาย เพราะเหตุที่เธอเป็นทายาทของเผ่าปีศาจ เธอจึงต้องต่อสู้แย่งชิงบัลลังก์กับพี่น้องของเธอ ขนาดต้องเอาชีวิตกัน รวมถึงผู้ที่ต้องการพลังของเธอด้วย ด้วยเหตุนี้ ทั้งฮิเมะและฮิโระต้องเผชิญกับอันตรายนับไม่ถ้วน

สำหรับฉบับแอนิเมชันที่ฉายทางสถานีโทรทัศน์ทำออกมาค่อนข้างต่างจากฉบับหนังสือการ์ตูน โดยฉบับหนังสือการ์ตูนเล่าการตายครั้งแรกของฮิโระ ว่าเขาตายเพราะฟรานเด้ไปลากรถเข็นกลางถนน เป็นสาเหตุให้รถที่ขับมาต้องหลบและไปชนฮิโระเข้า ส่วนฉบับแอนิเมชันกลับเล่าว่าฮิโระตายเพราะเอาตัวเองไปรับคานเหล็กที่หล่นลงมาแทนฮิเมะ


ตอนที่ 01 Princess Resurrection : http://pintient.com/2OCa (AVAILABLE)
ตอนที่ 02 Princess Destruction : http://pintient.com/2OCe (AVAILABLE)
ตอนที่ 03 Princess Rampage : http://pintient.com/2OD7 (AVAILABLE)
ตอนที่ 04 Princess Negotiation : http://pintient.com/2ODx (AVAILABLE)
ตอนที่ 05 Princess Bloodline : http://pintient.com/2OKs (AVAILABLE)
ตอนที่ 06 Princess Alliance : http://pintient.com/2OL5 (AVAILABLE)
ตอนที่ 07 Princess Electric Shock : http://pintient.com/2OLC (AVAILABLE)
ตอนที่ 08 Princess Locked Room : http://pintient.com/2OLe (AVAILABLE)
ตอนที่ 09 Princess Black & White : http://microify.com/2H5I (AVAILABLE)
ตอนที่ 10 Princess Reminiscence : http://microify.com/2H5M (AVAILABLE)
ตอนที่ 11 Princess Cat Tongue : http://microify.com/2H5Q (AVAILABLE)
ตอนที่ 12 Princess Attrition : http://microify.com/2H5V (AVAILABLE)
ตอนที่ 13 Princess Sacrifice : http://microify.com/2H5Z (AVAILABLE)
ตอนที่ 14 Princess Dead Spirit : http://microify.com/2H5c (AVAILABLE)
ตอนที่ 15 Princess Visitation : http://microify.com/2H5f (AVAILABLE)
ตอนที่ 16 Princess Succession : http://microify.com/2H5h (AVAILABLE)
ตอนที่ 17 Princess Maturation : http://microify.com/2H5k (AVAILABLE)
ตอนที่ 18 Princess Hunter : http://microify.com/2H5q (AVAILABLE)
ตอนที่ 19 Princess Ocean : http://microify.com/2H5r (AVAILABLE)
ตอนที่ 20 Princess Connection : http://microify.com/2H5v (AVAILABLE)
ตอนที่ 21 Princess Banishment : http://microify.com/2H61 (AVAILABLE)
ตอนที่ 22 Princess Carnage : http://microify.com/2H62 (AVAILABLE)
ตอนที่ 23 Princess Zombie : http://microify.com/2H66 (AVAILABLE)
ตอนที่ 24 Princess Duel (END) : http://microify.com/2H68 (AVAILABLE)
ตอนที่ 25 Princess Delinquent (Extra Episode) [ภาพอาจไม่ชัด แต่เสียงชัดนะครับ] : http://microify.com/2H6C (AVAILABLE)
ตอนที่ 26 Princess Comatose (Extra Episode) [ภาพอาจไม่ชัด แต่เสียงชัดนะครับ] : http://microify.com/2H6I (AVAILABLE)
ตอนที่ 25 Princess Delinquent (Extra Episode) [English Sub] : http://clkmein.com/qGD58J (AVAILABLE)http://clkmein.com/qGD6dJ (AVAILABLE)
ตอนที่ 26 Princess Comatose (Extra Episode) [English Sub] : http://clkmein.com/qGD6Wv (AVAILABLE)http://clkmein.com/qGD6ZA (AVAILABLE)
รวมชุดทั้ง 26 ตอนในชุดเดียว (5 GB) [ถ้าชุดแยกมีปัญหาให้มา Download ชุดรวมนะครับ] : http://ouo.io/EifmnZ (AVAILABLE), http://ouo.io/WAFjAi (AVAILABLE)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น