วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Kobayashi-san Chi no Maid Dragon ตอนที่ 1-13 END + SP 1-2 (BD) ซับไทย จบ {รวมชุด และแยกชุด 1 ตอน}



Kobayashi-san Chi no Maid Dragon อนิเมะดัดแปลงจากมังงะ ผลิตโดยสตูดิโอ Kyoto Animation เริ่มฉายทางทีวีในประเทศญี่ปุ่นเดือนมกราคม 2017 (Winter 2017)

มังงะ Kobayashi-san Chi no Maid Dragon เขียนโดย Cool Kyoushinja (Danna ga Nani o Itte Iruka Wakaranai Ken, Komori-san wa Kotowarenai!) ซึ่งผลงานก่อนหน้านี้ล้วนได้ทำเป็นอนิเมะทุกเรื่อง ตีพิมพ์ในนิตยสาร Monthly Action ของสำนักพิมพ์ Futabasha ฉบับรวมเล่มตั้งแต่ปี 2013 วางจำหน่ายถึงเล่ม 4 ไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2016 ยังไม่จบ

เรื่องย่อ : สาวออฟฟิศทั่วไป โคบายาชิ ที่ใช้ชีวิตอย่างน่าเบื่อในอพาร์ตเมนต์เล็กๆ จนกระทั่งเธอได้ช่วยมังกรเพศเมียไว้ ภายหลัง มังกรตนนั้น โทรุ ได้เปลี่ยนร่างเป็นเด็กผู้หญิงในชุดเมดมาตอบแทนโคบายาชิถึงบ้าน ทำให้ชีวิตของโคบายาชิเปลี่ยนไปจากเดิม

ชื่ออื่น : Miss Kobayashi’s Dragon Maid, The maid dragon of Kobayashi-san, 小林さんちのメイドラゴン
สตูดิโอ : Kyoto Animation
ต้นฉบับ : Manga
แนว : Slice of Life, Comedy, Fantasy
เริ่มฉาย : 11 มกราคม 2017, 22.00 น. (TH)

ทีมงานหลัก
ผู้กำกับ : Takemoto Yasuhiro
บทอนิเมะ : Yamada Yuka
ดีไซน์ตัวละคร : Kadowaki Miku


เรื่องย่อ :
สาวออฟฟิศทั่วไป โคบายาชิ ที่ใช้ชีวิตอย่างน่าเบื่อในอพาร์ตเมนต์เล็กๆ จนกระทั่งเธอได้ช่วยมังกรเพศเมียไว้ ภายหลัง มังกรตนนั้น โทรุ ได้เปลี่ยนร่างเป็นเด็กผู้หญิงในชุดเมดมาตอบแทนโคบายาชิถึงบ้าน ทำให้ชีวิตของโคบายาชิเปลี่ยนไปจากเดิม

ข้อมูลตัวละคร

1. Kobayashi



นักพากย์ : Tamura Mutsumi

พนักงานหญิง ที่ใช้ชีวิตไปวันๆ ช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานบ่อยครั้ง ชอบดื่มและสนใจเรื่องพวกเมดอย่างมากโดยเฉพาะตอนเมา บ่อยครั้งถูกเข้าใจว่าเป็นผู้ชายเพราะอกไม้กระดาน

2. Tohru / Tooru



นักพากย์ : Kuwahara Yuuki

มังกรสาวที่แปลงร่างเป็นมนุษย์ ตอบแทนที่โคบายาชิช่วยเธอไว้แล้วยังชอบเธอมาก จึงมาอาศัยในฐานะเมด ซ่อนเขาและหางไว้

3. Kanna Kamui / Kobayashi Kanna



นักพากย์ : Naganawa Maria

เพื่อนโทรุที่ถูกขับไล่จากแดนมังกร จึงต้องมาอาศัยอยู่กับโทรุ ตอนแรกเข้าใจว่าโคบายาชิหลอกโทรุให้อยู่ด้วย ถือว่ายังเด็กเมื่อเทียบกับมังกรทั่วไปและสงสัยเรื่องมนุษย์หลายเรื่อง ภายหลังเริ่มติดโคบายาชิและมองเธอเหมือนแม่ในอุดมคติ

4. Elma / Joui Elma



นักพากย์ : Takada Yuuki

มังกรคนละฝ่ายกับโทรุจึงเป็นศัตรูกัน แต่หลังจากติดบนโลกมนุษย์ มาทำงานออฟฟิศของโคบายาชิเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ แม้ไม่มีพื้นฐานทำงานเรื่องของมนุษย์ก็สามารถเรียนรู้ไว้ เนื่องจากไม่มีเงินและนิสัยซื่อ ถูกหลอกล่อด้วยของกินได้ง่าย สนิทกับโคบายาชิที่สอนงานและนำของกินมาให้บ่อยครั้ง

5. Quetzalcoatl / Lukoa



นักพากย์ : Takahashi Minami

อดีตเทพมังกร ถูกขับไล่จากการดื่มจนอาละวาดทำลายน้องสาว อาศัยในโลกด้วยร่างมนุษย์มานาน ภายหลังอาศัยในบ้าน โชตะ เด็กชายที่อัญเชิญเธอมาแล้วเข้าใจว่าเธอเป็นปีศาจ

6. Fafnir / Ooyama Takeshi



นักพากย์ : Ono Daisuke

มังกรชายที่เกลียดมนุษย์ เพื่อนเก่าโทรุที่ยุให้เธอเกลียดมนุษย์เช่นกัน เนื่องจากเป็นมังกรที่ถูกสาปให้เฝ้าสมบัติจึงไม่ค่อยชอบเข้าสังคม ภายหลังมาอยู่ที่โลกมนุษย์ เขาได้มาพักอยู่กับทาคิยะ เริ่มติดวีดีโอเกมและอนิเมะ

7. Takiya Makoto


นักพากย์ : Nakamura Yuichi

เพื่อนร่วมงานของโคบายาชิ เคยถูกโทรุมองว่าเป็นศัตรูความรักของเธอ แต่ความจริงเขาเป็นโอตาคุที่ชอบคุยเรื่องเมดกับโคบายาชิ

ข้อมูลเพิ่มเติม : Wikipedia, MAL

ภาพอื่นๆ





1 ความคิดเห็น: