วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557

Transformers Prime Season One / ทรานฟอร์มเมอร์ ไพร์ม สงครามจักรกลพิฆาต ปี 1 (DVD-9-Master)






ทรานฟอร์เมอร์ ไพร์ม สงครามจักรกลพิฆาต ปี 1

ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส ไพร์ม (อังกฤษ: Transformers Prime) ส่วนชื่อภาษาไทยเรียกว่า ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส สงครามหุ่นเหล็ก ซึ่งในทรานส์ฟอร์มเมอร์สภาคนี้ มีทั้งรูปแบบของ หนังสือการ์ตูน และของเล่น รวมทั้งละครชุด ซึ่งมีทั้งหมด 3 ฤดูกาลด้วยกัน จัดสร้างโดย ฮาสโบร สตูดิโอ (Hasbro studios)


เนื้อเรื่องหนัง ทรานฟอร์เมอร์ ไพร์ม สงครามจักรกลพิฆาต ปี 1

ออโต้บ็อทส์ทั้ง 6 ตัว (อ็อพติมัส ไพรม์ บัมเบิลบี บัคเฮด แร็ดเชต อาร์ซี และ คริปส์จัมเปอร์) ได้ทำการออกลาดตระเวนไปทั่วโลก และคริปส์จัมเปอร์ได้ลาดตระเวนจนพบกับขุมพลังเอนเนอร์จอนมากมายมหาศาล แต่ถูกดีเซปติคอนส์ซุ่มยิงจนเขาบาดเจ็บ และถูกจับตัวส่งไปยังยานบินดีเซปติคอนส์ได้ในอีกไม่นาน และคริสป์จัมเปอร์ก็ถูกสตาร์สครีมแทงที่หน้าอกสิ้นชีพทันที

อ็อพติมัสและทุกคนต่างก็เสียใจไม่แพ้กันเมื่อคริสป์จัมเปอร์ตาย ไม่นานนักอาร์ซีก็ได้ไปตามหามนุษย์คนหนึ่งชื่อว่า แจ็ค เพื่อพาไปหาอ็อพติมัส แต่ก็ถูกดีเซปติคอนส์ตามไปจัดการอาร์ซีและแจ็ค แม้บัมเบิลบีจะมาช่วยอีกแรงแต่ก็ไม่สามารถจัดการได้ แต่เมื่อบัคเฮดมาสมทบอีกคน ดีเซปติคอนส์จึงล่าถอยไป ซึ่งมนุษย์หนุ่มนามว่าแจ็คนี้ เป็นนักศึกษาวัย 17 ปี มีเพื่อนสนิท 2 คนคือ มิโกะ สาวจอมแก่น และราฟเด็กน้อยอัจฉริยะที่สามารถแฮ็คระบบได้ ทั้ง 3 ถูกบัมเบิลบีและอาร์ซีพาไปหาอ็อพติมัส ไพรม์ ที่ฐานออโต้บ็อทส์ แจ็คจึงถามอ็อพติมัสว่ามาโลกทำไม อ็อพติมัสจึงตอบว่ามาคุ้มครองดาวดวงนี้ ให้พ้นไปจากดีเซปติคอนส์ คุยกันไม่นาน มนุษย์ทั้งสามก็ต้องรีบกลับบ้าน อาร์ซีอาสาไปส่งแจ็คถึงบ้านโดยแปลงร่างเป็นรถมอเตอร์ไซด์ในโรงรถเพื่อระวังภัยให้กับแจ็ค ส่วนมิโกะก็อยู่ในความดูแลของบัคเฮด และราฟเด็กน้อยก็อยู่ในความดูแลของบัมเบิลบี โดยบัมเบิลบีเปิดเกมให้ราฟเล่นอย่างสนุกสนานเพื่อไม่ให้ราฟออกไปไหน ที่ฐานเอง สายลับฟลาวเลอร์มาหาอ็อพติมัส และถามเรื่องสถานการณ์ในช่วงนี้ ซึ่งสายลับบอกว่าหากอ็อพติมัสควบคุมสถานการณ์มิได้เขาจะส่งหน่วยเพนตากอนจัดการเอง

ฝ่ายดีเซปติคอนส์สตาร์สครีมเปิดระบบนำร่องจนเมกะทรอนกลับมายังฐานบัญชาการดีเซปติคอนส์ เมกะทรอนคิดจะนำเอาพลังอีเนอร์จอนมืด มาสร้างกองทัพให้แข็งแกร่ง แต่ต้องมีหุ่นที่กลายเป็นซากศพ มาทำการทดลองในครั้งนี้ สตาร์สครีมจึงนำร่างคริสป์จัมเปอร์มา เมื่อเมกะทรอนใช้อีเนอร์จอนมืดเชื่อมต่อร่างคริสป์จัมเปอร์ จนฟื้นขึ้นมาเป็นนักล่าที่ฆาทุกอย่างที่ขวางหน้า ที่ฐานออโต้บ็อทส์แร็ดเชตได้รับสัญญาณชีวิตคริสป์จัมเปอร์ ทุกคนจึงไปช่วยแต่อาร์ซีเมื่อไปเห็นร่างของเขาจึงรู้ว่าเขาไม่ใช่คริสป์จัมเปอร์อีกต่อไป

การรบระหว่างออโต้บ็อทส์และดีเซปติคอนส์ ยังดำเนินต่อไปเรื่อยๆจนแจ็คคิดจะกลับบ้าน ไม่อยากมาพบเจอเรื่องหุ่นยนต์อีก อ็อพติมัสก็ไม่ได้ห้ามอะไร คนทั้งสามจึงเดินออกจากฐานไปอย่างเศร้าสร้อย ราฟเองก็เหงาที่ไม่มีบัมเบิลบีเป็นเพื่อน ในช่วงเวลาไม่นานอ็อพติมัส ไพรม์ก็รู้ว่าเมกะทรอนกำลังจะสร้างเครื่องย้ายมวลสารมาทำกองทัพอันเกรียงไกรขึ้น ซึ่งจะปล่อยให้เป็นเช่นนั้นไม่ได้เพราะจะทำให้มนุษย์ต้องเป็นทาสเมกะทรอน และซากศพที่ไซเบอร์ตรอนทั้งหมดจะฟื้นคืนชีพ

อ็อพติมัสจึงพาออโต้บ็อทส์ทุกคนไปยังดาวไซเบอร์ตรอน และให้แร็ดเชตเฝ้าฐานไว้ อ็อพติมัสได้ประจันหน้ากับเมกะทรอนอีกครั้ง ซึ่งอ็อพติมัสเสียที เมกะทรอนกำลังจะฆ่าเขาได้อยู่แล้ว สตาร์สครีมมาแจ้งข่าวเสียก่อน ทางด้านกองทัพซากศพกำลังจะมาถึง โดยใช้ยานบินดีเซปติคอนส์ทำการเชื่อมต่อ โชคดีที่อาร์ซีหมุนเครื่องไปได้ทันจนไม่สามารถเชื่อมต่อกันได้ และเมกะทรอนต้องตายไปพร้อมกับกองทัพซากศพนั้น จนสตาร์สครีมยึดอำนาจการเป็นผู้นำดีเซปติคอนส์ไว้เสียเอง ส่วนออโต้บ็อทส์ อาร์ซีนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เพียงไม่นานก็ฟื้นตัว ในครั้งนี้ออโต้บ็อทส์จึงได้รับชัยชนะอีกครั้ง

นักแสดง : Optimus Prime, Megatron, Starscream
จำนวนตอน : 26 ตอน


Genres : Cartoon & Animation
Picture : Anamorphic Widescreen 16 : 9 / Widescreen 1.78 : 1
Language : English Dolby Digital 5.1 , Thai Dolby Digital 5.1
Subtitles : English, Thai









ดาวน์โหลดผ่าน FILECONDO.COM


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น