วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558

อวสานมนุษย์จอมพลัง (The Death of the Incredible Hulk (1990)) (VCDMaster) [SOUND : Thai]



แนวหนัง : ชีวิต - แอ๊คชั่น
The Death of the Incredible Hulk is a 1990 American made-for-television superhero film, the last of three revival films based on the 1978–1982 television series The Incredible Hulk. Bill Bixby reprises his role as Dr. David Bruce Banner and Lou Ferrigno returns to play the Hulk. It was filmed in Vancouver, British Columbia, Canada. Prior to Bill Bixby's death in 1993, there was talk of a movie The Rebirth of the Incredible Hulk television movie which would resurrect the character.

แล้วหนังชุดฮัลค์ที่ Bill Bixby กับ Lou Ferrigno นำแสดงก็มาถึงตอนสุดท้ายในปี 1990 นี้เอง เรื่องราวในตอนนี้กล่าวถึงตัวเดวิด แบนเนอร์ (Bixby) ซึ่งได้มาทำงานปเ็นภารโรงที่สถานวิจัยแห่งหนึ่ง ที่นี่เองเขาได้พบโอกาสที่จะสามารถทำลายร่างของฮัลค์ (Ferrigno) ในตัวเขาได้ แต่แล้วระหว่างการทำลายก็ดันมีจารชนสาวนาม จัสมิน (Elizabeth Gracen) โผล่เข้ามา และหลังจากการปะทะกัน ก็ทำให้ทั้งคู่รู้สึกชอบพอซึ่งกันและกัน (รักระหว่างรบครับ) และทั้งสองก็อยากจะหนีไปใช้ชีวิตที่มันไกลๆ แต่มีหรือที่พวกวายร้ายจะยอมปล่อยพวกเขาไปน่ะ

Bixby ยังคบรับหน้าที่กำกับในตอนจบนี้ รวมทั้ง Gerald Di Pego มือเขียนบทจากภาคก่อนก็กลับมาทำหน้าที่เดิม แต่ความสนุกกลับน้อยลงครับ ผมคาดว่าการที่ 2 ตอนก่อนหน้ามันสนุกก็น่าจะเพราะหนังได้ซูเปอร์ฮีโร่ตัวอื่นมาช่วยชูรส ส่วนภาคนี้ฮัลค์ลุยเดี่ยว ทำให้ Bixby ต้องทำงานหนักเลยครับ ไหนจะคุมหนังไหนจะแสดงอีก ส่วนเนื้อเรื่องก็ง่ายไป วายร้ายก็ไม่เด่นนัก ตอนนี้จึงค่อนข้างธรรมดาครับ ขาดสีสันไปมาก

อีกอย่างสำหรับตอนจบหนังไม่สามารถสร้างอารมณ์คความประทับใจซักเท่าไหร่นัก ขนาดผมดู 3 ตอนต่อกันรวด มีความผูกพันมีความอินอยู่แล้ว แต่กระนั้นฉากจบมันก็ยังไม่จี๊ดมาซักหน่อย ทั้งๆ ที่น่าจะทำให้คนดูอึ้งได้ ดนตรีน่ะดีอยู่แล้ว โดยฝีมือ ของ Lance Rubin ที่คู่บุญหนังชุดนี้มานานพอควร

จะบอกว่า Bixby กำกับไม่ดีมันก็ไม่เชิงน่ะครับ เพราะในช่วงต้นที่เราได้เห็นเดวิดพระเอกของเราต้องมาประกอบอาชีพภารโรง ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนเขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ชื่อดังแท้ๆ แล้วมาบวกด้วยหน้าตาเซื่องๆ แล้วยังโดนแกล้งอีกนะ อะไรแบบนี้มันทำร้ายจิตใจคนดูได้ดีมากครับ ทำให้คนดูสงสารเดวิดมากขึ้น ใครไม่เคยดูก็ต้องสงสาร ส่วนไอ้ที่ดูมา 3 ตอนรวดอย่างผมนี่ก็ไม่ต้องพูดถึงล่ะครับ แทบอยากจะเดินเข้าไปช่วยแน่ะ

ก็ลองว่า Bixby เขาทำฉากพวกนี้ออกมาได้ ก็ต้องยัมรับล่ะครับว่าฝีมือพี่แกก็ดีไม่น้อย เพียงแต่ช่วงท้ายมันไม่เด็ดเท่าไหร่น่ะ ฉากที่น่าจะเรียกน้ำตากลับไม่มีอะไรมากมาย ซึ่งก็คงเพราะนี่มันหนัง Hollywood ปี 1990 น่ะครับ สมัยนั้นทางฟากโน้นยังไม่เน้นเรื่องพวกนี้เท่าบ้านเรา ก็เลยได้ออกมาอย่างที่เป็น

สรุปว่านี่เป็นบทอวสานของหนังชุดฮัลค์ทางทีวี ซึ่งภาคนี้จัดว่าอ่อนที่สุด แต่ก็ไม่เลวร้ายครับ พอดูไหว ... เอางี้ลองหา 2 ตอนแรกนั้นมาดูก่อนดีกว่าครับ ถ้าลองว่าไม่ชอบ 2 ตอนแรก ตอนนี้คงไม่ชอบอย่างยิ่งเลยทีเดียวเชียว






*อวสานมนุษย์จอมพลัง.zip


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น